Lời Bày Tỏ của Tổ Chức PIVOT về Gaza

Ngày 19 tháng 3 năm 2024

Sứ vụ của tổ chức PIVOT đặt trọng tâm vào các chính sách quốc nội, nhưng đôi lúc các vấn đề quốc ngoại cũng có ảnh hưởng sâu sắc đến nội sự Hoa Kỳ. Sự xung đột giữa Do Thái - Palestine và các biến cố xẩy ra ngày 7 tháng 10 và sau đó tại Gaza đã trở thành một thảm hoạ. Chúng tôi đau xót cho trên 30 ngàn thường dân bị tử vong, nhất là tại Gaza mà đa số là phụ nữ và trẻ con. Ngoài ra còn có trên triệu người bị nạn đói đe dọa. Chưa bao giờ từ sau chiến tranh Việt Nam, số thường dân đã bị ảnh hưởng tàn khốc của bom đạn ở mức độ khủng khiếp như vậy. Chúng tôi nhận thức về gánh nặng lớn lao mà người dân lành đã phải hứng chịu khi quốc gia của họ đã bị biến thành chiến trường.

PIVOT cũng chia sẻ cùng các thành phần cấp tiến với những chỉ trích về cách đối phó và chính sách nhân nhượng đối với Do Thái của chính quyền Biden trong thảm hoạ nhân quyền này. Đã có một tiến bộ khi Phó Tổng Thống Harris kêu gọi một cuộc ngừng bắn, với mục đích chủ yếu là tiến đến sự ngừng chiến toàn bộ để dân lành cả hai bên không còn là nạn nhân của cuộc chiến đẫm máu.

Chúng ta có thể nhìn cuộc xung đột Do Thái -  Palestine và Gaza một cách khác nhau, nhưng cần hiểu rằng nếu Trump thắng cử thì Do Thái sẽ có thêm quyền thao túng để tiếp tục giết chóc dân lành, và cùng lúc tiếp tục phong trào bạc đãi phụ nữ và nạn kỳ thị người da mầu ở khắp nơi trên thế giới, kể cả tại Hoa Kỳ. Vì thế chúng ta cần quyết tâm hành động để ủng hộ tái đắc cử Tổng Thống Biden trong lần bầu cử tổng thống 2024 sắp tới.