Tổ chức Người Mỹ Gốc Việt Cấp Tiến PIVOT đánh dấu kỷ niệm 7 năm thành lập

Thân gởi đến các Ân Nhân và Bằng Hữu,

Tổ chức Người Mỹ Gốc Việt Cấp Tiến PIVOT đánh dấu kỷ niệm 7 năm thành lập vào ngày 21 tháng 2, 2024 với những nhận định về cuộc hành trình độc đáo và những thành công đáng kể mà chúng ta đã cùng nhau chia sẻ trong thời gian 7 năm qua.

Trong thời gian này, PIVOT, do những người Mỹ gốc việt cấp tiến tổ chức, đã kiên trì trong nghĩa vụ hỗ trợ đẩy mạnh những ứng cử viên và các chính sách cấp tiến hữu ích cho mọi cộng đồng, nhất là cộng đồng Mỹ gốc Việt.

Một vài thí dụ cụ thể về những công trình PIVOT đã gặt hái từ 2017:

 Nâng cao nhân số người Mỹ gốc Việt và đồng bạn hoạt động với PIVOT từ 27 thành viên khởi đầu lên hơn 400.

 VietAm Vote, một chương trình thu hút và tăng cường cử tri người Mỹ gốc Việt, đã đươc hình thành. Quảng cáo của PIVOT trên các mạng xã hội thường đến tay trên 500 ngàn nhân số cử tri mỗi chu kỳ bầu cử.

 Chương trình Thực Tập Viên chính trị PIVOT: Chương trình này rèn luyện và hun đúc các thanh thiếu niên Mỹ gốc Việt để họ tham gia cộng tác với các tổ chức địa phương kêu gọi cử tri tham gia bầu cử. Từ năm 2020, PIVOT đã ứng quỹ cho 15 Thực Tập Viên chính trị tại Arizona, California, Georgia, North Carolina, Pennsylvania, và Texas. Năm 2020, họ đã liên lạc với trên 2 triệu cử tri.

 VietCOVID and VietAm Health, một chương trình thành lập trong chớp nhoáng để phòng ngừa COVID-19 đã bành trướng để bao trùm các đề tài sức khoẻ khác. Công trình này được sự ủng hộ tài chánh của Bộ Y Tế và Dịch Vụ Nhân Sinh Hoa Kỳ, Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh Tật, và Viện Y Tế Quốc Gia.

 Tài nguyên Việt Ngữ và đội truyền thông của PIVOT: nhanh chóng cung cấp các dịch vụ thông dịch và thông tin bằng tiếng Việt với chú trọng văn hoá cho cộng đồng và các tổ chức bạn với mục đích kết nối với người Mỹ gốc Việt ít khả năng Anh Ngữ

 Hỗ trợ các chính sách cấp tiến: Chúng tôi đã kêu gọi cổ võ cách riêng cũng như hợp tác cùng các tổ chức bạn để bênh vực quyền di dân và tỵ nạn, quyền phụ nữ, quyền cử tri, san bằng sự chênh lệch trong các công tác bảo vệ sức khoẻ, thắt chặt kiểm soát súng đạn, và đối phó nạn thay đổi khí hậu.

 Hỗ trợ Ứng Cử Viên: là một chương trình hùng mạnh với nhiều thành công trong quá trình hỗ trợ ứng cử viên cấp tiến, đặc biệt là ứng cử viên Mỹ gốc Việt tranh cử tại các địa phương, tiểu bang, và liên bang.

Chúng tôi đã tiên phong đáp ứng chống Nạn Tin Giả và các phong trào loan tin thất thiệt đã và đang nhắm vào cộng đồng. Trong một thời kỳ mà Tin Giả/Tin Bóp Méo đang tung hoành như cháy rừng, chúng tôi hết sức ra tay ngăn chận những nguỵ biện mang tính chất bóp méo sự thật bằng những tin tức đã được thanh lọc kiểm soát bởi các bằng chứng cụ thể. Trang mạng của chương trình Việt Kiểm Tin--VietFactCheck, một chương trình song ngữ để đối phó với nạn Tin Giả trên các mạng xã hội, có hơn 10 ngàn trang đọc và 5 ngàn người ghé đọc mỗi tháng. Chương trình này đã trở nên một chương trình khuôn mẫu cho các nhóm khác trên toàn quốc, minh chứng cho sự quan trọng của lòng kiên trì và đoàn kết để đối phó các nguy cơ điện tử.

Chúng tôi nhận định rằng năm 2024 sẽ là một năm tối quan trọng cho sự trưởng thành và bành trướng của tổ chức PIVOT cũng như cho quốc gia Hoa Kỳ. Nền Dân Chủ chân chính mà cha mẹ của chúng ta đã hy sinh tìm kiếm nay đang bị đe doạ. Nạn kỳ thị chủng tộc, nhất là sự thù hận người gốc Á, nạn súng đạn lan tràn, sự cưỡng bức hạn chế quyền phụ nữ, và nguy cơ thay đổi khí hậu đang đe doạ tất cả chúng ta và tương lai của gia đình ta.

Là những người di dân và con cháu người di dân, chúng ta không quản ngại những thử thách mới. Chúng ta thấu hiểu tầm quan trọng của Mỹ Quốc như một đất hứa, nơi hầu hết mọi cá nhân đều có thể đến lập cư và thực thi khả năng tiềm tàng. Đồng thời, chúng tôi cũng hiểu rõ công việc và thử thách trong sứ mệnh của những con người yêu chuộng tự do. Trước mọi đe doạ, chúng ta tiếp tục nâng cao lý tưởng và tranh đấu cho nền Dân Chủ và một xã hội cân bằng, rộng mở.

Trong ngày kỷ niệm 7 năm thành lập tổ chức PIVOT, chúng tôi tha thiết kêu gọi mọi Ân Nhân và Thân Hữu đến với chúng tôi để xác nhận lại sự cam kết của chúng ta cho sự tiến bộ, đoàn kết, và công lý. Chúng tôi hết sức cám ơn sự cộng tác của quí vị. Sự hỗ trợ của quý vị đã giúp PIVOT hoàn thành nhiều mơ ước trong hành trình dài 7 năm.

Hãy cùng nhau xoay hướng đến một tương lai sáng lạng hơn, nơi mà mọi tiếng nói, mọi con người đều có cơ hội để thành công.

Xin trân trọng,

Nguyễn T Tùng, Người Sáng Lập và Chủ Tịch PIVOT


Want to get involved in PIVOT? See our ongoing elections work to see what you can do to help or make a donation today to support this valuable work.